Một số lượng lớn căn hộ nhà tập thể cũ vẫn đang là nơi sinh sống và làm việc của hàng nghì hộ gia đình. Do được xây dựng đã lâu với thiết kết rất đơn giản với mục đích làm nơi ở nên khi xây dựng những khu tập thể này không được chú ý đến phần thiết kế kiến chúc nội thất.

Một thực trạng hiện nay là rât nhiều căn hộ trong khu tập thể đã bị xuống cấp và dường như mỗi một căn hộ chỉ là một căn phòng không có một phong cách thiết kế kiến trúc nội thất nào cả làm cho căn hộ tập thể cũ trở nên lộn xộn, mang tính chất tạm bợ nhiều hơn. Một không gian sống thoáng đãng, đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng và mang lại cảm giác thoải mái là điều mọi người đều mong muốn. Có một quan niệm sai lầm căn hộ tập thể chung cư cũ thì không thể cải tạo được và chủ nhân của những căn hộ tập thể cũ vẫn tiếp tục sống trong một căn hộ tối, ẩm thấp vào mùa đông và quá nóng bức vào mùa hè.





















Để thay đổi quan niệm trên và mang đến một không gian sống, một phong cách sống, một nơi thư giãn hoàn toàn mới, tiện nghi hơn, hiện đại hơn, Nhà Đẹp 365 xin trân trọng giới thiệu tới quý vị một mẫu thiết kế nội thất căn hộ tập thể cũ. Đây là mẫu thiết kế cho căn hộ tập thể cũ của nhà chị Hằng ở khu tập thể Thành Công. Thiết kế kiến trúc nội thất mang một phong cách và hơi thở mới cho căn hộ tập thể cũ với các chất liệu công nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí thi công, các yếu tố kiến trúc nội thất dường như chưa hoàn thành, chưa tiếp xúc: tường gạch, dầm trần, lỗ thông hơi và dây điện mang đến một phong cách thiết kế phá cách, độc đáo phản ánh tính cách của chủ nhân căn hộ tập thể cũ.

Phong cách thiết kế kiến trúc nội thất, các các thiết kế, bố trí các vật dụng, sắp đặt đồ dùng nội thất phản ánh mong muốn của chủ nhân có một không gian sống thoải mái, thư giãn với một không gian mở tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ sáng sớm cho tới chiều tối. Vì lý do này, tất cả các bức tường đã được bỏ đi và các cửa sổ phí mặt tiền của căn hộ tập thể cũ đã được mở rộng ra. Không gian mở, thoáng đãng là cốt lõi của phong cách thiết kế kiến trúc nội thất này, chỉ duy nhất phòng ngủ, phòng khách và khu vực sử dụng khác là được khép kín còn tất cả các phần còn lại của căn hộ tập thể cũ được thiết kế với không gian mở mang lại cho căn hộ một không gian mở rộng, thoáng đãng hơn, hòa quyện với thiên nhiên.  

Phong cách thiết kế kiến trúc nội thất căn hộ tập thể cũ sử dụng một hành lang chạy xuốt dọc theo căn hộ tạo ra một không gian mở đi tới phòng ngủ chính, phòng thay đồ, khu vực giặt là, nhà bếp, thư viện và phòng khách.  Chỉ có phòng ngủ và nhà vệ sinh được ngăn cách bởi tường gạch, phần còn lại của căn hộ tập thể cũ không sử dụng cửa giúp tạo ra một không gian thoải mái hơn, cảm giác rộng rãi hơn trong khi giúp tiết kiệm năng lượng vào ban đêm.

Mỗi một khu vực sử dụng trong căn hộ được “đánh dấu” bởi một tấm thảm chiếu sáng, được thiết kế riêng biệt, tạo độ sáng lớn nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng. Những tấm thảm chiếu sáng này mang lại cảm giác ấm cúng cho mỗi khu vực riêng biệt trong căn hộ này, những tấm thảm chiếu sáng này cũng cho biết khu vực nào đang được sử dụng bởi những vị trí riêng biệt và kích cỡ của từng tấm thảm chiếu sáng.

Thiết kế kiến trúc nội thất của căn hộ này đã tạo ra một khung trần tùy chỉnh, được thiết kế riêng giúp chiệt tiêu những tia sáng hỗ độn, kiểm soát ánh sáng tốt hơn, tập trung hơn và độ sáng tốt hơn.

Mỗi khung trần được thiết kế bằng vải trầm, kết hợp với đèn LED mang lại không gian tươi sáng hơn. Các điểm treo đèn LED có thể điều chỉnh độ sáng giúp tập trung vào mục đính sử dụng ánh sáng phù hợp với nhu cầu sử dụng như đọc sách, vẽ hay thư giãn.

Tính năng sử dụng khác nhau cũng được quy định bởi các đồ dùng nội thất, hầu hết được thiết kế riêng biệt với các loại vật liệu khác nhau mang lại bầu khí quyển đặc biệt cho ngôi nhà, mang lại một không gian thiết kế kiến trúc nội thất độc đáo. Phòng đọc sách được thiết kế theo phong cách nhà hát với các ô cửa tròn, lấy ánh sáng tự nhiên từ các ô của sổ. Thiết kế kiến trúc nội thất phòng ngủ, phòng vệ sinh mang phong cách hang động sâu đem lại cảm giác chủ nhân đang sống trong một bầu khí quyển ấm áp.

Phòng ngủ, khu vực trưng bày và cửa sổ đã được chuyển đổi thành khu vực thư giãn xanh với một khu vực được thiết kế cao hơn được đặt một bồn tắm Jacuzzi. Việc làm mát và sưởi ấm cho ngôi nhà được thực hiện bằng máy lạnh được lắp đặt một cách kín đáo mang lại không gian sống thoải mái, cảm giác ấm cúng và tiết kiện năng lượng một cách tối đa. Ánh sáng được thiết kế để có thể tùy chỉnh giúp cung cấp độ sáng tốt hơn, dễ dàng kiểm soát chất lượng ánh sáng. Việc sử dụng đèn LED cho hệ thống chiếu sáng trong ngôi nhà giúp tiết kiện đến 85% chi phí cho năng lượng. Tất cả các đồ nội thất trong ngôi nhà được thiết kế riêng biệt giúp mang lại cho ngôi ngôi nhà một phong cách tươi mới, thoải mái và đem lại không gian sống, thư giãn thoải mái và ấm cúng hơn.

Xem các sản phẩm mà Nhà Đẹp 365 đã thiết kế và thi công
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bạn cần tư vấn thiết kế kiến trúc và nội thất
hãy liên hệ với kiến trúc sư của Nhà Đẹp 365
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
NHÀ ĐẸP 365
Trụ sở chính: Số 6 – Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Xưởng Nội thất: Ngõ 129, Tổ 68, Phường Trương Định, Quận Hòang Mai, Hà Nội
Hotline: 0986 3579 33
Email:  nhadep365.vn@gmail.com
Website : www.nhadep365.vn
 
Thiết kế nội thất - nhà đẹp 365 © 2013. Giữ toàn quyền khi phát hành lại bài viết từ nhadep365.vn
Top